วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

10 ศพสังเวยพายุโซนร้อน


วันนี้ ( 11 ส.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซาลาปา ประเทศเม็กซิโก ว่าพายุโซนร้อน “เออร์เนสโต้”  ที่อ่อนกำลังลงจากการเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 1 จาก 5 ตามมาตรวัดพายุซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน พัดเข้าถล่มเม็กซิโก ก่อให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มในหลายพื้นที่ คร่าชีวิตประชาชนแล้วอย่างน้อย 10 ศพ
 
โดยที่เมืองเซ็นต์ลา ในรัฐตาบัสโก ทางตะวันตกของประเทศ เด็กหนุ่มชาวประมงวัย 17 ปี ถูกคลื่นซัดจมลงทะเล ส่วนเหยื่อรายที่ 2 เจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพขึ้นมาได้จากแม่น้ำซามาเรีย ขณะที่ในรัฐเวรากรูซ เกิดเหตุโคลนถล่ม ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ และสูญหายอีก 1 ศพ ศพที่ 8 เป็นหญิง เสียชีวิตภายในรถยนต์ส่วนตัวที่ถูกกระแสน้ำซัดไปจากถนน นอกจากนี้ ในบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ยังพบชายวัย 62 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากฟ้าแลบ
 

ส่วนในรัฐโออาซากา หญิงรายหนึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุอันเกิดจากการต้องขับรถฝ่าสายฝนที่ตกกระหน่ำ และดินถล่ม เช่นเดียวกับเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่ต้องเสียชีวิตทั้งที่อยู่ภายในบ้านพัก เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกรากกัดเซาะบ้านจนพังทลาย
 
สำนักงานเตือนภัยพายุหมุนแห่งชาติ ในรัฐฟลอริดา ของสหรัฐ รายงานว่า สามารถวัดระดับปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ประสบภัยของเม็กซิโกได้สูงสุดถึง 38 เซนติเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการเม็กซิโกเปิดเผยว่า แม้จะยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายรุนแรง แต่ประชาชนในรัฐเวรากรูซ ตาบัสโก ปวยบลา โออาซากา และเกร์เรโร แจต้องรับมือกับฝนที่จะตกหนักต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงข้างหน้า
 
ด้านยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งรุนแรงของฟิลิปปินส์ พุ่งขึ้นเป็น 66 ศพแล้ว โดยพื้นที่กว่า 80% ของกรุงมะนิลาต้องจมอยู่ใต้บาดาล ส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 2.68 ล้านคน โดยกว่า 441,000 คน ต้องอพยพเข้าไปยังศูนย์พักพิงเป็นการชั่วคราวแล้ว
ที่มา เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น