วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เศร้า! สาวถูกกดดัน ระบายความในใจผ่านคลิป ก่อนปลิดชีพตัวเอง





 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ nationalpost.com รายงานข่าว ตำรวจแคนาดาเร่งสอบสวนคดีที่เด็กสาววัย 15 ปี ฆ่าตัวตาย หลังจากถูกขู่แบล็กเมลจากคนร้ายที่ตามราวีเธอไม่หยุด แต่ก่อนตาย เธอได้ทำคลิปวิดีโอระบายความอัดอั้นตันใจและโพสต์ลงในยูทูบจนเป็นข่าวฮือฮาในโลกไซเบอร์ในขณะนี้
 
            โดยเด็กสาวคนดังกล่าวชื่อ อแมนด้า ทอดด์ อายุ 15 ปี อาศัยอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ตำรวจพบศพเธอในบ้าน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบสวนขั้นแรกที่พุ่งเป้าไปยังครอบครัวของผู้ตายซึ่งไม่ทราบเลยว่า อแมนด้ากำลังมีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งตำรวจก็จะสืบสวนหาข้อมูลว่า เธอมีอาการผิดปกติทางจิต หรือมีปัญหาทางจิตใจใด ๆ หรือไม่ ก่อนจะหาผู้ที่ขู่จะแบล็กเมลเธอมาลงโทษต่อไป
 
            สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นคลิปที่เธอทำขึ้นเอง เพื่อระบายความในใจทั้งหมดและบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดชึ้น เป็นภาพขาว-ดำ โดยอแมนด้ายืนอยู่หน้ากล้องที่ไม่ให้เห็นหน้าชัด พร้อมกระดาษหลายแผ่นที่เธอค่อย ๆ โชว์มันแผ่นแล้วแผ่นเล่า ซึ่งแต่ละแผ่นมีข้อความที่นำมาปะติดปะต่อกัน โดยจับใจความได้ดังนี้
 
            "ฉันตัดสินใจที่จะเล่าเรื่องราวจุดจบของชีวิตฉัน ฉันเล่นเว็บแคม และมักจะมีคนมาบอกฉันว่า ฉันสวย น่ารัก เพอร์เฟคท์ทุกอย่าง และต้องการให้ฉันเปลือยอก ซึ่งฉันก็ทำ... ต่อมา ฉันได้รับข้อความจากผู้ชายในเฟซบุ๊กคนหนึ่งซึ่งฉันเองไม่รู้จักเขาเลย เขาบอกให้ฉันโชว์ทางเว็บแคม ถ้าไม่ทำ เขาจะส่งภาพเปลือยอกของฉันไปทั่วโรงเรียน เขารู้ข้อมูลของฉันทุกอย่าง จนวันหนึ่ง ตำรวจมาที่บ้านบอกฉันพร้อมภาพฉาวที่เขาปล่อยออกมา วินาทีนั้นฉันอึ้งและทำอะไรไม่ถูก ฉันรู้สึกกังวล หวาดกลัวและซึมเศร้า ฉันเริ่มหันไปพึ่งเหล้า ยา ซึ่งมันทำให้ชีวิตฉันแย่ลง .."
 
            "... แต่ผู้ชายคนนั้นก็ยังไม่หยุด เขาสร้างเพจเฟซบุ๊คประจาน ฉันรู้สึกอับอายมาก นอนร้องไห้ทุกคืน เพื่อน ๆ ไม่คบฉัน ทุกคนเกลียดฉัน ฉันถูกทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว ฉันทำอะไรที่สิ้นคิด ฉันกรีดตัวเอง ฉันทนไม่ไหวจนต้องย้ายโรงเรียน ฉันรู้สึกดีขึ้นถึงแม้เวลาพักเที่ยงต้องนั่งคนเดียวในห้องสมุดก็ตาม 1 เดือนผ่านไป ฉันได้พูดคุยกับเพื่อนชายคนหนึ่ง เราคุยกันมาเรื่อย ๆ จนวันหนึ่ง เขาบอกว่าชอบฉัน แต่เขามีแฟนแล้ว แต่สุดท้ายเราก็มีอะไรกัน ผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์ แฟนของเขา รวมทั้งตัวเขา และเพื่อนอีก 15 คนก็มาตบ ด่าประจานฉันต่อหน้าเพื่อนใหม่ในโรงเรียนใหม่ แต่ฉันก็ยังรักเขา พยายามปกป้องเขา เพราะคิดว่าเขารักฉัน แต่ความจริงแล้วเขาต้องการแค่อยากมีเซ็กส์กับฉัน..."
 
            "...ฉันทนไม่ไหวแล้ว ฉันอยากตาย ฉันจึงกินยาล้างห้องน้ำฆ่าตัวตาย มันร้อนข้างในไปหมด ฉันคิดว่าคงได้ตายสมใจ แต่ฉันก็ถูกพาส่งโรงพยาบาลได้ทัน จึงรอดมาได้ แต่กลับมาก็เหมือนตายทั้งเป็น  เรื่องฆ่าตัวตายดันกลายเป็นประเด็นให้คนอื่นด่าอีก ประมาณว่า "สมควรตายแล้ว, ตายซะดีกว่าอยู่, ทำไมไม่ตาย ๆ ไปซะ" ฉันมานั่งคิดทุกวันว่า ทำไมฉันต้องมีชีวิตอยู่ในเมื่อชีวิตมันเลวร้ายขนาดนี้ สุดท้ายแล้ว ฉันจึงเลือกที่จะจากไป เพราะฉันไม่เหลือใคร ถึงแม้ฉันจะต้องการใครซักคนก็ตาม.."


ที่มา กระปุกดอทคอม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น