วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'เจ้าชาย'โว'เงินสั่งได้สไตล์อาหรับ'




'เจ้าชาย'โว'เงินสั่งได้สไตล์อาหรับ'

"เจ้าชาย UAE" โพสต์เฟซบุ๊ก หยาม! "สก็อตแลนด์ยาร์ด" รีบเอารถเฟอร์รารี่ที่ยึดไปมาคืน เพราะเงินสั่งได้สไตล์อาหรับ

          11 ต.ค. 55  รถหรูระดับซูเปอร์คาร์ ถูกนำไปจอดด้านนอกอาคารสนง.อุตุฯของอังกฤษ เพื่อประจาน ให้นักขับที่ชอบละเมิดกม.ได้รู้ว่า รถยนต์ของพวกเขามีสิทธิ์ถูกยึดได้เท่าเทียมกัน ไม่ว่ารถยนต์ของพวกเขาจะยี่ห้ออะไรก็ตาม

 รถยนต์ เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ ของชี้ค ราชิด บิน ฮูมาอิด อัล นูไอมี่ โอรสของอีมีร์แห่งอัจมาน ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ได้ฉายาว่า " ลิตเติล ดูไบ " และชี้ค ราชิด ได้โพสต์ข้อความโอ้อวดในเฟซบุ๊ก ว่าสก็อตแลนด์ยาร์ด รีบคืนกุญแจรถทันที หลังทราบว่า เจ้าของรถเป็นใคร และทรงใช้คำว่า " Arab money talks - อาหรับ มันนี่ ทอล์คส์ " หรือ เงินสั่งได้สไตล์อาหรับ 
          แต่ตำรวจ ระบุว่า ไม่ว่าใครจะเป็นเจ้าของรถ ก็ต้องจ่ายค่าปรับและแสดงเอกสารที่ถูกต้องให้เรียบร้อยก่อนจะรับรถคืนไป และย้ำด้วยว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตัวบุคคล แต่เป็นเรื่องของรถ เจ้าของจะต้องจ่ายค่าปรับ ค่าธรรมเนียม และค่าเก็บรักษา รวมถึงต้องมีเอกสารที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า รถมีประกันและมีใบอนุญาตครอบครองโดยถูกกฎหมาย 
          ชี้ค ราชิด ซึ่งมีชื่อเล่นว่า อาร์อาร์อาร์ ซึ่งย่อมาจากคำว่า ริช อิน เรียล เอสเตท รีซอร์สเซส หรือ ร่ำรวยด้วยทรัพย์สมบัติด้านอสังหาริมทรัพย์ ได้โพสต์รูปรถเฟอร์รารี่ ลงในเฟซบุ๊ก และบรรยายประกอบด้วยว่า รถเฟอร์รารี่ถูกยึดที่ย่านเซาท์ เคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน ก่อนที่จะถูกพบว่าเป็นของใคร และรีบคืนให้ทันที
          ชี้ค ราชิด ยังอ้างว่า นำรถคันนี้ไปลอนดอน และไม่ได้จ่ายค่าประกัน ตำรวจอังกฤษเลยมายึดไป จนกระทั่งต้องแจ้งให้ทราบว่า เขาเป็นใคร และโพสต์ภาพตัวเองพร้อมรอยยิ้มหยันประกอบคำว่า "อาหรับ มันนี่ ทอล์คส์"
          รถเฟอร์รารี่ สามารถเร่งความเร็วจาก 60 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็น 208 ไมล์ต่อชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 3.7 วินาที การยึดรถของสก็อตแลนด์ยาร์ด ได้เน้นให้เห็นถึงการรณรงค์ต่อต้านการไม่ทำประกันรถยนต์ให้ถูกต้อง และยืนยันว่า รถยนต์อาจถูกนำไปประมูลหรือบดทิ้ง ถ้าเจ้าของไม่แสดงเอกสารอย่างชัดเจน 
          ชี้ค ราชิด ได้ชื่อว่าเป็นคนที่มีรถยนต์ ซูเปอร์คาร์ ไว้ในครอบครองจำนวนมาก และมักจะนำไปขับด้วยเวลาไปต่างประเทศ เขาได้โอ้อวดในเฟซบุ๊กว่า มีตำแหน่งใหญ่โตที่บ้านเกิด และเป็นโอรสองค์เล็กของเจ้าผู้ครองนครอัจมาน ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจมูลค่ามหาศาล ตั้งแต่ จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง , โรงแรมและศูนย์การค้า , ร้านค้าปลีกและโรงพยาบาล ไปจนถึงเครื่องบินพาณิชย์

ที่มา คมชัดลึก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น