วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พิเรนทร์เล่นยิมหน้าผาพลาดเกือบดับ













วันนี้ (21 ต.ค.) รายงานในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลี่ เมล์ ของอังกฤษ ระบุว่า เกิดเหตุการณ์หวาดเสียวเฉียดตาย ระหว่างการถ่ายทำรายการทีวีท้านรก “นอร์เมิล แมดเนส” ที่ประเทศนอร์เวย์ ทางเหนือของยุโรป ซึ่งเป็นตอนเล่นยิมนาสติกโหนบาร์เดี่ยวริมหน้าผาสูงชัน ระดับความสูงประมาณ 1,200 เมตร โดยผู้เล่นโชว์คือ นายริชาร์ด เฮนริคเซ่น ชาวนอร์เวย์ พ่อของลูก 5 คน แต่ข่าวไม่ระบุอายุ สถานที่อยู่ เพียงแต่บอกอาชีพว่าเป็นศัลยแพทย์ ที่ชอบการโลกโผนผจญภัยเป็นงานอดิเรก
การถ่ายทำการโหนบาร์เดี่ยวของนายเฮนริคเซ่น ที่หน้าผาบนภูเขาแห่งหนึ่ง ทางภาคตะวันตกของประเทศ ดำเนินไปได้ไม่นานก็เกิดความผิดพลาด เมื่อเสาบาร์ข้างหนึ่งเกิดหัก และเฮนริคเซ่นเสียการทรงตัว ร่างกระเด็นลอยละลิ่วลงจากหน้าผาสู่ข้างล่าง ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของทีมงานถ่ายทำ นำโดย นายอาร์เด เซนเด โอเซน ผู้กำกับและตากล้องรายการทีวีชื่อดัง แต่ปรากฏว่า นายเฮนริคเซ่นสามารถลงถึงพื้นเหวข้างล่าง โดยไม่เสียชีวิต ด้วยความช่วยเหลือของร่มชูชีพที่ติดตัวเผื่อไว้
รายการ “นอร์เมิล แมดเนส” เป็นรายการทีวีแนวเสี่ยงตายท้านรก ที่ได้รับความนิยมและมีเรตติ้งสูงมากในนอร์เวย์ นายเฮนริคเซ่นเผยว่า เขาชอบฝึกฝนการกระโดดจากที่สูง แต่การพลาดในครั้งนี้เกือบเอาชีวิตไม่รอด ยังดีที่ประสบการณ์ทำให้เขาดีดตัวพ้นแนวหินระเกะระกะที่อยู่ตามหน้าผา และสามารถตั้งสติได้ กระตุกเชือกร่มชูชีพกางได้ทัน ก่อนลงถึงพื้นโดยปลอดภัย เขายังได้เปิดคลิปวิดีโอเหตุการณ์เฉียดตายนี้ดู พรอ้มกับลูกๆ ที่บ้านเป็นประจำด้วย.

ที่มา เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น