วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

น่ายกย่อง! แท็กซี่ เสี่ยงตายช่วย นศ.หมดสติคารถยนต์ที่ไฟไหม้



น่ายกย่อง! แท็กซี่พลเมืองดี โดดเสี่ยงตายช่วย นักศึกษาสาวขับรถประสบอุบัติเหตุ จนหมดสติ ขณะที่ไฟไหม้รถลุกท่วมทั้งคัน

            วานนี้ (12 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวัฒน์ พึ่งสังวาลย์ อายุ 46 ปี ชาวสมุทรปราการ โชเฟอร์แท็กซี่ ทะเบียน ทพ 7167 กทม. เดินทางไปรับรางวัลพลเมืองดีเด่น ที่สถานีภูธรพระประแดง ซึ่งได้จัดขึ้นในงานวันตำรวจ จ.สมุทรปราการ

            ทั้งนี้ โชเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าว ได้เข้าช่วยเหลือ นางสาวไอศวรรย์ เจนจงประเสริฐ อายุ 21 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุรถชนบนสะพานภูมิพล 1 เมื่อกลางดึกของวันที่ 9 ตุลาคม ที่่ผ่านมา แล้วไฟลุกท่วมรถยนต์ทั้ง 2 คัน จนคนขับรถโตโยต้าอีกคันนึงถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนนางสาวไอศวรรย์ที่ขับรถเบนซ์นั้น อยู่ในอาการหมดสติขณะที่รถกำลังถูกไฟไหม้ แต่โชคดีที่นายณัฐวัฒน์ขับรถผ่านมา และวิ่งเข้าไปช่วยเหลือจนนางสาวไอศวรรย์รอดตายอย่างหวุดหวิด ทั้งนี้ นายณัฐวัฒน์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า นาทีนั้นตนคิดแค่เพียงว่าจะต้องช่วยคนให้รอดชีวิตให้ได้

             ขณะที่ นางสาวไอศวรรย์ ตอนนี้ก็ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ โดยแขนและขาทั้ง 2 ข้างหัก ใบหน้ากระดูกคิ้วข้างซ้ายแตก เปลือกตาไม่สามารถหลับลงได้ อีกทั้งบริเวณลำตัวด้านซ้ายยังถูกไฟคลอก แต่ถึงเธอจะเจ็บหนักสาหัส และต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกหลายเดือน เธอก็ไม่รู้สึกเสียใจที่เจ็บขนาดนี้ เพราะเธอยังรอดจากความตาย ด้วยการช่วยเหลือจากโชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดีคนนั้น อย่างไรก็ตาม เธอต้องขอขอบคุณนายณัฐวัฒน์เป็นอย่างมาก ที่ช่วยเหลือเธอออกมา

            ทั้งนี้ นอกจากกรณีของนายณัฐวัฒน์แล้ว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะมีการมอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับแท็กซี่หญิงนางสาวนลินี ท้าวเทพ ด้วยเช่นกัน หลังจากเธอช่วยเหลือนักเรียนชั้น ป.4 ให้รอดพ้นจากคนร้ายที่จะฉุดไปทำร้าย เมื่อเดือนมิถุนายนที่่ผ่านมา

ที่มา กระปุกดอทคอม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น